Hội nhập kinh tế Quốc tế và xu thế nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán

Hội nhập kinh tế Quốc tế

và xu thế nghề nghiệp của sinh viên ngành Kế toán

 

 

Kế toán là bộ phận không thể thiếu ở tất cả các đơn vị tổ chức. Vì vậy thị trường việc làm của nghề này rất rộng lớn. Trong bối cảnh hội nhập ngành Kế toán là một trong 5 ngành đào tạo bậc đại học đầu tiên ở Việt Nam được Hội đồng Kiểm định các Trường và Chương trình Đào tạo về Kinh doanh (ACBSP) của Hoa Kỳ công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Ngành kế toán tại Việt Nam sau 20 năm cải cách đã có những bước phát triển mạnh mẽ, từng bước hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Kể từ năm 2017, Kế toán là 1 trong 8 lĩnh vực, ngành nghề được di chuyển hoạt động tự do trong cộng đồng ASEAN, tạo ra điều kiện làm việc rộng mở trong môi trường quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành kế toán, gia tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động, nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước (trong đó có trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics) đã xây dựng chương trình đào tạo từng bước đáp ứng những nhu cầu nghiêm ngặt của thị trường lao động.

 

Chọn nghề này, bạn sẽ làm việc ở đâu?

 

Do nhu cầu của thị trường lao động rất lớn, vì vậy nhu cầu đào tạo ngành này cũng tăng cao trong những năm gần đây. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, bảo hiểm, các cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học, bệnh viện…

Sau khi ra trường, sinh viên ngành Kế toán có thể đảm nhiệm các vị trí như kế toán viên, kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, giám đốc tài chính, kiểm soát viên, kiểm toán nội bộ, kiểm toán Nhà nước, thanh tra kinh tế, nhân viên thuế, chuyên viên tư vấn tài chính, nhân viên ngân hàng, giảng viên, nhân viên phòng giao dịch, nhân viên ngân quỹ, nhân viên quản lý tài chính các dự án,...

Kế toán luôn được coi là một nghề quan trọng của xã hội hiện đại, nhất là trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế và bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới hiện nay. Chắc chắn sẽ hứa hẹn nhiều tương lai tươi sáng đối với người học, họ được đón nhận vào những vị trí quan trọng. Với xuất phát điểm ban đầu cơ bản như vậy sẽ là điểm tựa giúp cho nhiều người thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.

 

Học ở đâu?

 

Để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành kế toán, gia tăng khả năng cạnh tranh trong thị trường lao động. Khoa Kế toán Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics là một địa chỉ đáng tin cậy. Với bề dày thành tích 15 năm giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Khoa đã đào tạo cho xã hội hàng nghìn sinh viên chất lượng cao được thị trường lao động thừa nhận, nhiều em đã là kế toán trưởng, những nhà quản lý tài ba của các doanh nghiệp.

 

Sinh viên khoa kế toán đatj thành tích cao trong khóa học "Kỹ năng ứng dụng CNTT trong khởi nghiệp của VCCI"

 

Phát huy thành tích đã đạt được. Khoa Kế toán Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics  luôn chú trọng xây dựng chất lượng đào tạo để ngày càng đáp ứng được sự tin tưởng của phụ huynh và HSSV cũng như những yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động. Đội ngũ cán bộ nhân viên, giảng viên của Khoa luôn nhiệt tình, tâm huyết với nghề, luôn phấn đấu cho sự phát triển của Khoa nói riêng và trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics nói chung. Là một đội ngũ các nhà khoa học có uy tín trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học; đồng thời là những nhà sư phạm mẫu mực, được các thế hệ sinh viên đánh giá rất cao. Nhiều đồng chí đã từng tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành, chủ trì các đề tài khoa học cấp trường và nhiều hoạt động khoa học ứng dụng khác. Nhiều đồng chí đã từng làm chủ biên và viết nhiều giáo trình và sách tham khảo trên các lĩnh vực về kế toán, kiểm toán, thống kê...

            Trong thời gian tới Khoa Kế toán đang chủ trương mở rộng và đổi mới hơn nữa chương trình đào tạo theo chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics, hướng tới những lĩnh vực không chỉ đáp ứng đòi hỏi cao của thị trường lao động trong nước mà còn quan tâm theo xu thế hội nhập kinh tế quốc tế. Xa hơn nữa Khoa sẽ cung cấp không chỉ dịch vụ đào tạo mà còn tăng cường hợp tác với các tổ chức để cung cấp dịch vụ kế toán, kiểm toán, thống kê cho các đơn vị.

Với phương pháp đào tạo gắn thực tiễn, ngoài kiến thức chuyên môn, kỹ năng và trình độ ngoại ngữ. Khoa kế toán - Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics còn chủ trương xây dựng chương trình khởi nghiệp đa dạng, phong phú để sinh viên của Khoa được trải nghiệm cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế ngay trong quá trình học tập thông qua các hội thi sinh viên với việc rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, các buổi hội thảo chuyên đề, kiến tập và thực tập dài hạn tại các doanh nghiệp uy tín trong địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh bạn. Vì thế, sinh viên Khoa Kế toán Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics không chỉ có cái nhìn tổng quan về nghề nghiệp mình theo đuổi mà còn có những trải nghiệm công việc hữu ích làm nền tảng vững chắc cho lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp.

Với phương châm “CHUẨN KIẾN THỨC – GIỎI KỸ NĂNG – SÁNG TƯƠNG LAI!” gắn lý luận với thực tiễn, gắn nhà trường với doanh nghiệp, coi trọng giáo dục nhân cách nghề nghiệp và năng lực nghiệp vụ, kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa Kế toán nói riêng và Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics nói chung đã, đang và sẽ là điểm đến tin cậy trên con đường học tập của các em sinh viên cả nước, đặc biệt là khu vực Thành phố Hải Phòng.

 

Ký kết hợp tác nguồn nhân lực kế toán với tập đoàn FPT

 

Năm 2018, Khoa Kế toán Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics TUYỂN SINH 02 NGÀNH “kẾ TOÁN DOANH NGHIỆP” đối với trình độ TCCN và Cao đẳng. theo phương thức xét tuyển học bạ

  với các tổ hợp môn: (Toán, Vật lý), (Toán, Ngữ văn) và (Toán, Tiếng Anh),

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

Khoa Kế toán hoặc Phòng Tuyển sinh và QHĐN

Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

Địa chỉ: 118 Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng

Điện thoại: 0868. 932.929 - 0904.412.612 - 0968191384

Website: www.viettronics.edu.vn; Email: tramltq@viettronics.edu.vn

 

   Nguyễn Xuân Lâm – Phòng Tổng hợp

Đã Xem: 3272

Bài Viết Mới Nhất