Cơ hội việc làm với thu nhập cao của sinh viên Khoa Điện - Điện tử Trường CĐCN Viettronics

Sinh viên học nghề Kỹ thuật điện, điện tử tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics - 100% có việc làm ổn định với thu nhập cao!

          Những năm qua, công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực gắn với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp và thị trường lao động luôn được Nhà trường quan tâm triển khai tích cực đã tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả đào tạo.

          Ngành nghề kỹ thuật điện, điện tử luôn có nhu cầu cao từ các doanh nghiệp. Từ nhu cầu thực tế của thị trường lao động. Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics thường xuyên quan tâm đổi mới công tác đào tạo, xây dựng và chỉnh lý chương trình giảng dạy phù hợp với yêu cầu thực tiễn. Đặc biệt chương trình đào tạo của Nhà trường được xây dựng và chỉnh lý với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong công tác đào tạo đồng thời có sự tham gia của các cán bộ kỹ thuật của các doanh nghiệp và các nhà quản lý.

          Nhà Trường đã tổ chức đào tạo các ngành nghề mà doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng cao như: Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp... Đồng thời, tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp để học sinh, sinh viên được trực tiếp thực tập tại các cơ sở sản xuất, giúp tích lũy kinh nghiệm thực tế, học tập văn hóa doanh nghiệp nhằm đảm bảo đầu ra cho người học, giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Hải Phòng cũng như cả nước.

          Điển hình gần đây nhất, năm học 2020-2021 có 100% sinh viên Khoa Điện - Điện tử của nhà trường sau tốt nghiệp đã được các công ty, doanh nghiệp trên cả nước tiếp nhận vào làm việc với mức thu nhập khởi điểm từ 10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt nhiều em được doanh nghiệp trả lương ngay từ khi thực tập tốt nghiệp tại doanh nghiệp.

Sinh viên Ngô Thành Đạt - tốt nghiệp loại giỏi. Được doanh nghiệp trả lương ngay từ khi thực tập tốt nghiệp

          Trong thời kỳ hội nhập quốc tế, để giúp học sinh, sinh viên có được việc làm sau khi tốt nghiệp hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn, Nhà trường luôn chú trọng gắn bó với các doanh nghiệp từ khâu tuyển sinh, đào tạo, đánh giá kỹ năng nghề và giới thiệu việc làm cho người học. Đồng thời, phát triển chương trình đào tạo theo hướng lấy người học làm trung tâm, tăng thời lượng học thực hành, thực tập sản xuất gắn với thực tiễn, học tập và vận dụng kỹ năng mềm, học tập văn hóa doanh nghiệp, rèn luyện tác phong công nghiệp... nhằm giúp học sinh, sinh viên có thể thích ứng ngay với các vị trí việc làm khi tốt nghiệp.

          Đội ngũ giảng viên Khoa Điện Nhà trường là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng đào tạo đều có tuổi nghề trên 15 năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo, có kinh nghiệm thực tế trong quá trình trực tiếp tham gia lao động sản xuất, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ tại các doanh nghiệp. Nhiều giảng viên đạt các giải cao trong các cuộc thi về công tác chuyên môn cấp Thành Phố và cấp Quốc gia. Đặc biệt Khoa Điện - Điện tử thường xuyên hợp tác với các doanh nghiệp để trao đổi về công nghệ sản xuất, tiếp thu các góp ý về chương trình đào tạo, nhu cầu doanh nghiệp, tạo điều kiện cho giảng viên, cán bộ quản lý tham quan tìm hiểu nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế tại các doanh nghiệp. Qua đó, giúp người học tiếp cận hiệu quả các trang thiết bị và công nghệ phục vụ quá trình sản xuất.

          Việc tổ chức triển khai công tác đào tạo ngành nghề điện, điện tử đã hình thành "hệ sinh thái" gắn kết nhà trường với doanh nghiệp được minh chứng bằng thành công của học sinh, sinh viên ra trường có việc làm, thu nhập cao, được các doanh nghiệp đánh giá cao trong quá trình thực tập và tiếp nhận vào làm việc sau khi ra trường. Nhiều em đã được tín nhiệm giao trọng trách với vai trò quản lý ở các doanh nghiệp. Đặc biệt nhiều em thành lập các doanh nghiệp, tự mình làm chủ và tạo việc làm cũng như thu nhập cho nhiều lao động.

          Nhà trường luôn quan tâm, đầu tư cho Khoa các trang thiết bị hiện đại cập nhật với các các thiết bị mà doanh nghiệp đang sử dụng. Với năng lực và trình độ của đội ngũ giảng viên Khoa Điện - Điện tử đã phát huy tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học từ việc cung cấp cho người học các tài liệu học tập cho đến thiết lập các thiết bị kỹ thuật tổ chức lớp học theo mô hình Hi-class kết nối mạng hệ thống máy tính trạm (học sinh, sinh viên), thiết bị thực hành và máy tính giảng viên trong giảng dạy các môn học/ mô đun liên quan đến việc sử dụng máy tính để lập trình điều khiển, thiết kế các board mạch điện tử, bản vẽ điện....Nhiều thiết bị đào tạo nghề được giảng viên và học sinh, sinh viên chế tạo dành cho chính nhu cầu rèn luyện nâng cao kỹ năng thực hành nghề nghiệp trên cơ cở tham khảo, nghiên cứu các hệ thống thiết bị tại các doanh nghiệp. Đây là một trong các điểm mạnh khác biệt của Nhà trường với các cơ sở đào tạo khác. Thừa hưởng lợi ích trên không ai khác đó là người học và doanh nghiệp sử dụng lao động.

          Trước những tác động của dịch bệnh COVID-19, một số công ty, doanh nghiệp trên địa Thành phố cũng như các địa phương khác trên cả nước có việc cắt giảm nhân công, không có nhu cầu tuyển dụng mới, dẫn đến số lượng lao động thất nghiệp ở nhóm lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật thấp (lao động giản đơn) tăng cao. Chính vì vậy, Khoa Điện - Điện tử đã xây dựng các Chương trình đào tạo nghề sơ cấp (ngắn hạn): Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Điện dân dụng với nhiều cấp độ để người học có nhiều lựa chọn (3 tháng, 6 tháng, 9 tháng) được Tổng cục giáo dục nghề nghiệp cho phép đào tạo. Với mục tiêu mang lại cơ hôi nghề nghiệp cho những người lao động bị mất việc hoặc giảm giờ làm do dịch bệnh gây ra, giúp họ có một nghề chuyên môn kỹ thuật, góp phần tăng cơ hội chuyển đổi việc làm mới để đảm bảo cuộc sống.

          Người học có nhu cầu đăng ký học các nhóm nghề về kỹ thuật điện, điện tử tại trường cao đẳng Công nghệ Viettronics liên hệ Phòng tuyển sinh. Hotline: 0868 93 29 29

          Người học và Phụ huynh cần tư vấn cụ thể về ngành nghề kỹ thuật điện, điện tử xin liên hệ Khoa Điện - Điện tử. ĐT 0383663121

Đã Xem: 1687

Bài Viết Mới Nhất