Thực tập trải nghiệm sản xuất và cơ hội việc làm

Thực tập trải nghiệm sản xuất và cơ hội việc làm cho học sinh sinh viên ngành/nghề Công nghệ Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

         Nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, các chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng, Trung cấp của Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đều được thiết kế các mô đun thực tập trải nghiệm sản xuất. Đây là mô đun bắt buộc nhằm giúp học sinh sinh viên được trải nghiệm công việc thực tế, nâng cao và hoàn thiện kỹ năng mềm, kỹ năng nghề và cơ hội nghề nghiệp.

         Thực tập trải nghiệm sản xuất doanh nghiệp: Cơ hội tìm hiểu môi trường doanh nghiệp     

         Song song với việc học tập trên giảng đường, thực tập trải nghiệm sản xuất thực sự có vai trò rất quan trọng đối với học sinh sinh viên. Ngay sau khi học sinh sinh viên trúng tuyển nhập học vào Trường, Nhà trường đã tổ chức cho học sinh sinh viên “Tuần sinh hoạt công dân đầu năm đầu khóa học” Tại đây học sinh sinh viên được các thầy cô trang bị cho các thông tin để có cái nhìn tổng quát về công việc cũng như ngành nghề mình đang theo học, giúp học sinh sinh viên chuẩn bị tâm lý, cũng như có mục tiêu, ý thức học tập. Đến năm thứ cuối năm thứ 2 hoặc năm thứ 3, học sinh sinh viên đi thực tập trải nghiệm sản xuất tại doanh nghiệp để áp dụng các kiến thức đã được học vào môi trường làm việc thực tiễn tại doanh nghiệp đồng thời có hưởng lương.

         Đối với học sinh Trung cấp và sinh viên Cao đẳng kỳ cuối cùng trước khi tốt nghiệp, mô đun “Thực tập trải nghiệm sản xuất doanh nghiệp” được tổ tại các doanh nghiệp phù hợp với ngành/nghề đào tạo như tại các Công ty của LG, Công ty Yazaki, Công ty Kyocera, Công ty Cổ phần Bao bì Hùng vương,…

        ThS. Trương Văn Hiếu – Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên cho biết: Mô đun “Thực tập trải nghiệm sản xuất doanh nghiệp” là mô đun được đào tạo tại cơ sở sản xuất/doanh nghiệp/công ty dưới sự hướng dẫn của cán bộ đơn vị thực tập và các giảng viên của Nhà trường. Đây là mô đun để học sinh sinh viên tìm hiểu, làm quen với môi trường làm việc thực tế và vận dụng các kiến thức được học áp dụng vào thực tiễn quản lý, thiết kế, sản xuất, khai thác vận hành. Sau khi làm việc thực tế tại doanh nghiệp, về kiến thức học sinh sinh viên hiểu về cơ cấu tổ chức, cách thức hoạt động, quy chế làm việc của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; thực hiện được một số công việc chuyên môn liên quan đến công tại đơn vị thực tập. Về kỹ năng, học sinh sinh viên có kỹ năng lập kế hoạch; kỹ năng viết báo cáo và trình bày báo cáo; thực hiện các công việc chuyên môn một cách có trách nhiệm dưới sự hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật; kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp; cách sắp xếp công việc, quản lý thời gian và nguồn lực. Về thái độ, sinh viên xây dựng được tính tích cực, trách nhiệm trong quá trình thực tập”.

     

ThS. Trương Văn Hiếu – Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Đào tạo và Công tác học sinh sinh viên phát biểu tại buổi tổng kết “Hội thi tay nghề gỏi VTC năm 2023”

         Học sinh sinh viên được trải nghiệm sản xuất thực tế và cơ hội nghề nghiệp

        Sinh viên Bùi Đức Quý (Khoa Điện – Điện tử) hiện đang thực tập tại bộ phận sản xuất bộ dây dẫn điện cho ô tô của Công ty TNHH Yazaki chia sẻ: “Trong quá trình thực tập tại Công ty, em đã học hỏi thêm nhiều kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, đồng thời áp dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn. Bên cạnh đó, em còn có cơ hội quan sát và hiểu rõ hơn về vị trí công việc liên quan đến ngành học, văn hóa và môi trường doanh nghiệp. Thông qua các hoạt động giao tiếp, ứng xử, thuyết trình và làm việc nhóm trong khi thực tập giúp em hoàn thiện kỹ năng mềm – là một nhân tố vô cùng quan trọng đối với nghề nghiệp tương lai đặc biệt với sự cống hiến của mình cho công ty em còn được hưởng lương để có thêm thu nhập trang trải thêm cho cá nhân mình trong cuộc sống và trong học tập”.

      

Học sinh, sinh viên khoa Công nghệ thông tin thực tập lắp ráp, cài đặt máy tính

     

         Đánh giá về Học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics, Ông Trịnh Quốc Vụ – Cán bộ hướng dẫn theo dõi học sinh, sinh viên thực tập – Công Ty Cổ phần Bao bì Hùng Vương nhận xét: “Chúng tôi đánh giá cao thái độ làm việc nghiêm túc, chăm chỉ, cầu thị, cầu tiến của sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics, trong đó các em có kiến thức căn bản tốt, tiếp thu phần kiến thức thực tế tại Công ty, qua các buổi đào tạo nắm bắt được kiến thức tốt, đặc biệt là kỹ năng các em xử lý công việc khá tốt do vậy chúng tôi có hỗ trợ các bạn học sinh sinh viên một phần lương thậm trí có em được trả lương như cán bộ công nhân viên của Công ty”.

                  

Ông Trịnh Quốc Vụ (thứ 2 từ trái sang) – Cán bộ hướng dẫn HSSV thực tập – Công Ty Cổ phần Bao bì Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

         “Thực tập trải nghiệm sản xuất doanh nghiệp” mang đến cho học sinh sinh viên không chỉ kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần thiết, mà còn giúp học sinh sinh viên hiểu hơn về nhu cầu của doanh nghiệp để tự điều chỉnh, hoàn thiện hơn nữa kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, giúp học sinh sinh viên tự tin, vững bước trên hành trình chinh phục sự nghiệp mơ ước trong tương lai.

T/g: Phòng Đào tạo và Công tác HSSV

Đã Xem: 460

Bài Viết Mới Nhất