Tại sao lại lựa chọn ngành Kế toán để theo học và học tại đâu?

Tại sao lại lựa chọn ngành Kế toán để theo học và học tại đâu?

Tại sao lại lựa chọn ngành kế toán để theo học? Đây là câu hỏi được đặt ra đối với bất cứ ai đã, đang và sẽ quan tâm đến lĩnh vực này.

Như chúng ta được biết, Việt Nam đang đứng trước bối cảnh nền kinh tế hội nhập khu vực và toàn cầu hóa, đòi hỏi lực lượng lao động không đơn thuần chỉ phục vụ trong nước mà còn phải “đẩy mạnh” ra các Quốc gia khác trong khu vực cũng như trên thế giới. Dù cho môi trường cạnh tranh lao động sẽ rất khó khăn và  vô cùng khắc nghiệt nhưng cơ hội mở ra với các nhóm ngành kinh tế, nhất là ngành kế toán là rất lớn.
          Kế toán là một ngành nghề rất phổ biến và có tính ổn định cao, có vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một tổ chức, doanh nghiệp nào. Cụ thể hơn, kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản, nguồn hình thành tài sản và sự vận động tài sản trong doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan…Từ đó cung cấp thông tin tài chính hữu ích cho việc đưa ra những quyết định và đánh giá hiệu quả về kinh tế - xã hội.

Hiện nay, Kế toán doanh nghiệp là ngành học hấp dẫn nên được đào tạo tại rất nhiều trường, trong đó Trường Cao đẳng công nghệ Viettronics là một trong những trường uy tín, chất lượng và có truyền thống 15 năm đào tạo. Tai đây, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức cơ bản về lý thuyết kế toán, lý thuyết thống kê… và các kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành. Bên cạnh đó, nhà trường còn trang bị thêm những kỹ năng về ngoại ngữ, tin học, quản trị văn phòng, tổ chức... ngoài ra, sinh viên còn được tiếp xúc với  phần mềm kế toán hiện đại đó chính là một lợi thế rất lớn. Nhà trường thực hiện đào tạo theo phương châm “ Đổi mới phương pháp dạy và học. Học đi đôi với hành, gắn nhà trường với doanh nghiệp ” đã cung cấp cho thị trường  hàng nghìn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường “Chuẩn kiến thức, giỏi kỹ năng, sáng tương lai”. Từ đó, sinh viên có thể nắm chắc kiến thức, kỹ năng chuyên ngành và tự tin trước các nhà tuyển dụng, đáp ứng nhu cầu công việc thực tế.

          "Cơ hội nghề nghiệp của ngành Kế toán như thế nào?" là câu hỏi được hầu hết sinh viên đặt ra khi tìm hiểu về ngành học tiềm năng và đầy triển vọng này.

Theo thống kê, Việt Nam hiện có hơn 500.000 doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp cần khoảng 5-6 kế toán viên. Thu nhập bình quân của một kế toán viên khi mới ra trường khoảng 6-10 triệu đồng/tháng. Đây là tin vui cho những ai đang muốn theo học ngành Kế toán, vì nó có sức hút riêng của ngành và đây còn là một nghề nghiệp đáng mơ ước với cơ hội việc làm không giới hạn trong xu hướng hiện nay.
          Muốn theo học được ngành kế toán bạn phải thật sự đam mê những con số và có thể làm việc với chúng liên tục từ ngày này qua ngày khác, thấy hạnh phúc khi “sắp xếp” chúng vào đúng vị trí, trở thành những con số có ý nghĩa. Sinh viên ngành Kế toán doanh nghiệp, sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau: Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, thuế, giao dịch ngân hàng, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính, Kế toán trưởng, Giám đốc tài chính – CFO, Quản lý tài chính ở tất cả các loại hình doanh nghiệp trong nước và quốc tế như công ty TNHH OPALTECH ...

 Vậy sự lựa chọn đúng đắn nhất của các bạn là theo học ngành Kế toán doanh nghiệp  và  Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics chính là địa điểm tin cậy để chắp cánh tương lai cho các bạn.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

Khoa Kế toán – Phòng 106 nhà A1

Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

Địa chỉ: 118 Cát Bi, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng

Điện thoại: 0904.412.612 – 0968.191.384

Website: www.viettronics.edu.vn; Email: tramltq@viettronics.edu.vn

Đã Xem: 1186

Bài Viết Mới Nhất