Giới thiệu Khoa Điện - Điện tử

KHOA ĐIỆN – ĐIỆN TỬ 15 NĂM XÂY DỰNG VÀ TRƯỞNG THÀNH

1. Lịch sử hình thành và phát triển

Khoa Điện – Điện tử có tiền thân là Tổ Điện – Điện tử. Ngày 01/6/2005, Khoa Điện – Điện tử chính thức được thành lập, gồm 02 Bộ môn là Bộ môn Công nghệ tự động và Bộ môn Điện tử viễn thông.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Khoa có bề dày về chuyên môn với tuổi nghề trên 10 năm công tác. Các thầy, cô đều năng động, nhiệt tình và tràn đầy tâm huyết với nghề nghiệp, tình yêu thương với Học sinh - Sinh viên.

Ngoài số giảng viên cơ hữu, Khoa Điện – Điện tử luôn có lực lượng giảng viên thỉnh giảng là những Tiến sỹ, Thạc sỹ đầu ngành đang công tác tại trường Đại học lớn của Thành phố Hải Phòng.

2. Các ngành, nghề đào tạo

Trong 15 năm qua Khoa Điện – Điện tử đã và đang thực hiện đào tạo các chương trình:

- Chương trình đào tạo trình độ cao đẳng:

          + Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

          + Công nghệ Kỹ thuật điện tử, truyền thông

          + Công nghệ Kỹ thuật điện - điện tử

          + Điện Công nghiệp

- Chương trình đào tạo trình độ trung cấp:

          + Điện công nghiệp và dân dụng

          + Điện công nghiệp

          + Điện tử công nghiệp

          + Công nghệ kỹ thuật điện tử

Thực hiện công tác giảng dạy các môn học thuộc các chuyên ngành đào tạo của Khoa và một số môn của khoa Công nghệ thông tin;

Triển khai các đề tài nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ;

Hợp tác với các Doanh nghiệp, các trường Đại học, Cao đẳng về đào tạo và nghiên cứu khoa học.

3. Kết quả, thành tích đạt được giai đoạn 2003 - 2018

Nếu những ngày đầu thành lập đội ngũ giảng viên của Khoa đều có trình độ Đại học thì ngày nay 100% giảng viên của Khoa có trình độ Thạc sỹ, được đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giảng dạy Đại học và nghiệp vụ sư phạm dạy nghề, 02 giảng viên đang thực hiện nghiên cứu sinh.

Trong giai đoạn từ 2003 đến nay: Khoa Điện - Điện tử đã đào tạo hàng nghìn Cử nhân Cao đẳng, Kỹ thuật viên hiện đang đóng góp vai trò tích cực trong lao động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ tổ quốc...Tự hào hơn nhiều cựu sinh viên trưởng thành làm giáo viên các trường dạy nghề tiếp bước các Thầy Cô, sáng lập và làm chủ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, dịch vụ kỹ thuật thuộc nhóm ngành nghề Điện tử - Tự động hóa...

Trong 15 năm qua, cùng với sự phát triển của Nhà trường, cán bộ, giảng viên Khoa Điện – Điện tử luôn nỗ lực xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh được Hội đồng thi đua khen thưởng Nhà trường đánh giá cao. Từ năm 2003 đến nay, tập thể Khoa Điện – Điện tử và nhiều cá nhân đạt nhiều danh hiệu thi đua các cấp Bộ, Tổng Công ty và Nhà trường.

Nhìn lại chặng đường 15 năm qua. Khoa Điện - Điện tử giới thiệu một số hình ảnh mang tên “Thầy – trò Khoa tôi”.

Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 15 năm  ngày thành lập Trường (29/5/2003 -29/5/2018) và 13 năm kỷ niệm ngày thành lập Khoa Điện - Điện tử (01/6/2005 - 01/6/2018). Tôi xin chúc Các Thầy Cô cùng toàn thể các em Học sinh - Sinh viên đã và đang học tập tại Khoa Điện - Điện tử cùng gia đình Mạnh khỏe - Hạnh phúc, thành công trong mọi lĩnh vực.

                                                                                                        Hải Phòng,Tháng 5 năm 2018

                                                                                                        Phụ trách Khoa : ThS. Nguyễn Đình Chung

Đã Xem: 6185

Bài Viết Mới Nhất