Giới thiệu Chương trình đào tạo "Điện Công nghiệp"

1. Chương trình đào tạo "Điện công nghiệp"

            Chương trình đào tạo Điện công nghiệp trang bị cho người học có kiến thức khoa học cơ bản toàn diện, kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng thực hành vững chắc để có thể tham gia vận hành, bảo dưỡng, lắp đặt, thiết kế, xây dựng các dự án điện công nghiệp, ứng dụng kỹ thuật điện công nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và dân dụng, phục vụ tốt xã hội, đất nước; có khả năng tự học, tự rèn luyện kỹ năng thực hành nghề nghiệp tiếp thu được tiến bộ khoa học, công nghệ mới của thế giới, hòa nhập được trong môi trường quốc tế; có khả năng học tiếp lên các bậc học cao hơn

Sau khi tốt nghiệp người học có khả năng:

            Lắp đặt và đấu nối các mạch điện điều khiển, động lực trong các máy sản xuất công nghiệp đạt yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn:  Lắp đặt, đấu nối, và vận hành hệ thống điều khiển động cơ điện trong các máy sản xuất;  Lắp đặt, đấu nối, lập trình và vận hành thiết bị điều khiển lập trình (LPC, Vi điều khiển...). Lắp đặt và kiểm tra thiết bị điều khiển bằng điện – khí nén...Chẩn đoán hỏng hóc, sửa chữa, vận hành và bảo dưỡng thiết bị điện công nghiệp...Thiết kế và thi công hệ thống cung cấp điện cho phân xưởng hoặc hộ dân.  

            Với sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao cho đất nước hiện nay Trường Cao đẳng công nghệ Viettronics đào tạo nghề "điện công nghiệp" gồm: Trình độ Trung cấp và Trình độ Cao đẳng.

            Đối với chương trình đào tạo "điện công nghiệp" (Trình độ Trung cấp) người học được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực hiện các khâu thi công kỹ thuật: đấu nối thi công hệ thống điện theo các bản vẽ kỹ thuật; vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện, thiết bị điện theo các quy trình kỹ thuật, lập trình điều khiển (PLC, Vi điều khiển); Lắp đặt, cài đặt và vận hành bộ biến tần,  bộ điều khiển nhiệt độ....

            Đối với chương trình đào tạo "điện công nghiệp" (Trình độ Cao đẳng) được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực hiện các khâu thi công kỹ thuật như các kỹ thuật viên "điện công nghiệp" (đào tạo ở bậc trung cấp) bên cạnh đó còn được trang bị các kiến thức và kỹ năng cao hơn trong nghề như: có khả năng thiết kế, lập bản vẽ kỹ thuật; tư duy lập trình điều khiển; tư duy phán đoán trong chẩn đoán hỏng hóc kỹ thuật, khả năng phối hợp tốt về chuyên môn với các kỹ thuật viên trung cấp và sơ cấp.             Có tính độc lập và chịu trách nhiệm cá nhân. Có khả năng hướng dẫn, giám sát được công việc của những người trong nhóm công tác do mình phụ trách. Có khả năng tự học để nâng cao năng lực chuyên môn. Kèm cặp, h­ướng dẫn các bậc thợ thấp hơn.          Tổ chức sản xuất nhằm phục vụ cho việc tổ chức, quản lý, điều hành sản xuất của một phân x­ưởng, một tổ kỹ thuật, một cửa hàng bảo trì, bảo dưỡng hoặc sản xuất, sửa chữa, lắp đặt các thiết bị  điện dân dụng và công nghiệp.

            Đặc biệt theo luật giáo dục nghề nghiệp (có hiệu lực từ 01/07/2015) thì người học tốt nghiệp trình độ cao đẳng sẽ được công nhận danh hiệu Kỹ sư thực hành (ngành kỹ thuật) việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi thăng tiến nghề nghiệp trong tương lai với người học.

2. Cơ hội việc làm:

            Hiện nay các khu công nghiệp trên cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng đang phát triển rộng khắp thu hút các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất cùng với đó là nhu cầu lớn về nguồn nhân lực đặc biệt là nguồn nhân lực về điện công nghiệp có vai đò đảm trách quan trọng hoạt động của nhà máy. Bên cạnh đó còn có rất nhiều công ty đấu thầu lắp đặt hệ thống điện công nghiệp ở các công trình công nghiệp, Siêu thị, Khu chung cư, Cơ sở kinh doanh, Hộ gia đình... đang có nhu cầu tuyển dụng với số lượng lớn. Nhiều đơn vị có nhu cầu tuyển dụng nhưng không đủ người cung ứng.

            Sau khi tốt nghiệp ra trường, người học có thể đảm nhiệm các công việc tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các cơ quan quản lý khoa học - công nghệ có liên quan đến lĩnh vực điện công nghiệp.... Cụ thể:

            + Có khả năng làm việc tại các Công ty, nhà máy công nghiệp, các dây chuyền sản xuất với vai trò là người thiết kế, lắp đặt, vận hành và sửa chữa các hệ thống và thiết bị điện công nghiệp.

            + Có khả năng làm việc tại các Công ty, nhà máy công nghiệp, các dây chuyền         sản xuất với vai trò là người vận hành và quản lý các hệ thống điện hạ thế và các thiết bị điện công nghiệp, dây chuyền sản xuất công nghiệp các nhà máy (Nhà máy sản xuất nước giải khát, xi măng, sắt thép, hóa mỹ phẩm, dầu khí….).

            + Quản lý các sản phẩm, thiết bị điện công nghiệp, tự động hóa ở các công ty kinh doanh thiết bị điện tự động công nghiệp (Siemens, Omron, Mitsubishi, ABB, Schneider,…).

            + Có thể thành lập các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực cung ứng vật tư thiết bị điện công nghiệp, dịch vụ kỹ thuật (sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì, thiết kế thi công các công trình điện công nghiệp và dân dụng....)

            Ngoài ra, người học còn có khả năng tiếp tục học tập chuyên môn ngành nghề ở các trình độ cao hơn trong lĩnh vực Điện công nghiệp ở trong và ngoài nước.

                                                                                                ThS. Nguyễn Đình Chung

 Thí sinh và phụ huynh cần tư vấn cụ thể hơn về ngành/ nghề: Điện công nghiệpĐiện tử công nghiệp xin liên hệ trực tiếp:

1. ThS Nguyễn Đình Chung _ Trưởng Khoa Điện - Điện tử.

   Điện thoại: 0938689728

 

2. Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics.

   Điện thoại: 02256265368; 02253726988; 0868.93.29.29; 0912.241.605

   Website: www.viettronics.edu.vnhttps://www.facebook.com/viettronics

   Địa chỉ: Số 118 đường Cát Bi, Phường Cát Bi, Quận Hải An, Hải Phòng./.

                                        

                  

 

Đã Xem: 5808

Bài Viết Mới Nhất