Khoa Công nghệ thông tin - Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

Khoa Công nghệ thông tin - Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

Công nghệ thông tin là một ngành ngày càng phát triển mạnh tại các nước phát triển và các nước đang phát triển. Bất cứ lĩnh vực nào cũng có thể thấy sự hiện diện của công nghệ thông tin, từ giáo dục, y tế, ngân hàng, hàng không cho đến an ninh quốc phòng. Không chỉ hiện diện mà công nghệ thông tin còn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, để vận hành, phát triển các hệ thống và các ứng dụng công nghệ thông tin, đòi hỏi một nguồn nhân lực rất lớn và vẫn còn tiếp tục tăng trong nhiều năm tới.

Khoa Công nghệ Thông tin, trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics với kinh nghiệm 15 năm đào tạo Công nghệ thông tin (theo hướng bắt tay chỉ việc, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp), là địa chỉ đáng tin cậy cho những sinh viên yêu thích ngành học nhiều thú vị và dễ tìm kiếm việc làm này. Đội ngũ cán bộ giảng dạy được đào tạo bài bản từ các trường đại học uy tín: Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà nội), Học viện Kỹ thuật Quân sự, hay các trường đại học của các nước tiên tiến: Trung Quốc, Đức, Nhật.

Đội ngũ Cán bộ Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin - CĐCN Viettronics qua các thời kỳ

Đội ngũ Cán bộ Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin - CĐCN Viettronics qua các thời kỳ

Đội ngũ Cán bộ Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin - CĐCN Viettronics qua các thời kỳ

Chương trình đào tạo Cao đẳng nghề Quản trị mạng máy tính, Trung cấp nghề Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính, Trung cấp nghề Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm) được Khoa Công nghệ Thông tin xây dựng theo hướng phát triển năng lực người học, đáp ứng các chuẩn nghề nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp ra trường có phẩm chất chính trị vững vàng, có đạo đức tư cách tốt, có đủ sức khỏe và được trang bị một nền tảng kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng mềm cần thiết để tự tin khởi nghiệp. Sinh viên ra trường có thể làm việc trong các công ty, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các tổ chức, hiệp hội…hay có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin, làm việc độc lập, không phụ thuộc vào bất kỳ cơ quan, tổ chức nào mà vẫn hoàn toàn đảm bảo kinh tế cho cuộc sống, cũng như phát triển chuyên môn. Đặc biệt, sinh viên ngành công nghệ thông tin ra trường có thể cùng một số bạn bè, đồng nghiệp khác lập ra nhóm hay công ty của riêng mình. Như vậy, không những tạo được việc làm cho mình, mà còn tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác.

Chương trình đào tạo được thiết kế gắn liền với nhu cầu xã hội, đặc biệt nhu cầu của các Doanh nghiệp, trong quá trình học tập tại trường sinh viên có thể ứng dụng các kiến thức và kỹ năng đã được học để làm ra sản phẩm cụ thể. Đồng thời, qua các đợt thực tế, thực tập tại Doanh nghiệp, sinh viên được tiếp cận với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin như: Công ty máy tính Lâm Hiếu, Công ty Cổ phần Thương mại CPN, Công ty máy tính TMT, Công ty TNHH IOT Việt Nam, Công ty Cổ phần Thương mại Anh Tài, Công ty TNHH Công nghệ và Dịch vụ ECS,.... Đây là điều kiện thuận lợi cho sinh viên nhanh chóng bắt nhịp với thực tế công việc sau khi ra trường.

Thời gian đào tạo, môn xét tuyển

Thời gian đào tạo: 2.5 năm (đối với Cao đẳng nghề); 1.5 năm (đối với Trung cấp nghề)

Môn xét tuyển: Toán, Lí, Hóa (Khối A) và Toán, Lí, Tiếng Anh (Khối A1)

Hệ thống các phòng thực hành

Với hệ thống phòng máy thực hành hiện đại, máy tính tối tân kết nối Internet, các thiết bị hỗ trợ học tập như máy chiếu, ti vi, bảng viết, ...giúp sinh viên có thể thực hành ngay những kiến thức và kỹ năng được học trên lớp lý thuyết.

Cơ hội việc làm

Với mục tiêu đã đề ra, sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Công nghệ Thông tin có khả năng:

Làm việc ở các vị trí có vận hành và ứng dụng công nghệ thông tin trong các tổ chức.

Làm việc ở các công ty lắp ráp, phân phối máy tính và các thiết bị tin học; các công ty phát triển phần mềm, thiết kế website, gia công phần mềm; các công ty tư vấn - thiết kế giải pháp mạng, giải pháp công nghệ thông tin cho doanh nghiệp;

Giảng dạy ở các trường phổ thông, kỹ thuật viên tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, Kỹ thuật viên tại các công ty máy tính, doanh nghiệp, nhà máy,…

Khả năng học tập, nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp

Nâng cao trình độ để đảm nhận các công việc như quản trị dự án, thiết kế hệ thống, chủ trì công nghệ thông tin trong các cơ quan, tổ chức;

Học đại học ngành công nghệ thông tin và các chuyên ngành gần.

 

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

Khoa Công nghệ thông tin – Phòng 103 nhà A1

Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

Địa chỉ: 118 Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng

Điện thoại: 0225 6 265 336 – Di động: 0904 392 558

Website: www.viettronics.edu.vn; Email: vinhnx@viettronics.edu

Đã Xem: 3467

Bài Viết Mới Nhất