Học sinh chưa được công nhận tốt nghiệp THPT vẫn học được cao đẳng và học tiếp các trình độ đào tạo cao hơn!

Học sinh đã tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT nhưng chưa được công nhận tốt nghiệp; đã theo học THPT hoặc bổ túc văn hóa THPT, nhưng vì lý do riêng phải nghỉ học giữa chừng; đã tốt nghiệp THCS vẫn học được cao đẳng và học tiếp các trình độ đào tạo cao hơn!

          Theo thống kê kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), bổ túc trung học phổ thông (BTTHPT), mỗi năm trên cả nước có hàng trăm nghìn học sinh thi trượt tốt nghiệp THPT (chưa kể số học sinh bỏ học giữa chừng các lớp 10, 11 và 12).

          Từ ngày 01/01/2017, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý nhà nước lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, trừ các trường sư phạm, ngành đào tạo giáo viên. Giáo dục nghề nghiệp có 3 trình độ đào tạo là sơ cấp, trung cấp và cao đẳng; với 3 trình độ đào tạo đó thì người học tốt nghiệp sơ cấp sẽ được cấp chứng chỉ sơ cấp, người học tốt nghiệp trung cấp sẽ được cấp bằng trung cấp, người học tốt nghiệp cao đẳng sẽ được cấp bằng cao đẳng (sẽ không còn tồn tại bằng trung cấp chuyên nghiệp/trung cấp nghề và cao đẳng chuyên nghiệp/cao đẳng nghề như trước kia)

          Ngày 14 tháng 5 năm 2018, Chính phủ đã ban hành quyết định số 522/QĐ-TTg, phê duyệt đề án “giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025. Đề án chỉ rõ:

          1. Mục tiêu chung

          Tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục hướng nghiệp trong giáo dục phổ thông, góp phần chuyển biến mạnh mẽ công tác phân luồng học sinh sau THCS và THPT vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực quốc gia, hội nhập khu vực và quốc tế.

          2. Mục tiêu cụ thể

          a) Mục tiêu đến năm 2020:

          - Phấn đấu ít nhất 30% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 25%;

          - Phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 30%.

          b) Mục tiêu đến năm 2025:

          - Phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 30%;

          - Phấn đấu ít nhất 45% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ cao đẳng; đối với các địa phương có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đạt ít nhất 35%.

          Ngày 13/07/2018 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn số 2817/LĐTBXH-TCGDNN về việc khuyến khích đào tạo chương trình cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS.

          Quán triệt Quyết định số 522/QĐ-TTg, ngày 14 tháng 5 năm 2018 của chính phủ; căn cứ công văn số 2817/LĐTBXH-TCGDNN của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; căn cứ theo tình hình thực tế của học sinh phổ thông.

          Để tạo thêm cơ hội cho học sinh, giúp các em trở thành người lao động có nghề nghiệp và có thể học lên cao trong tương lai; năm 2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics tuyển sinh, đào tạo trình độ cao đẳng 9+ cho các đối tượng:

1) Học sinh đã tham dự các kỳ thi tốt nghiệp THPT, bổ túc THPT nhưng chưa được công nhận tốt nghiệp;

2) Học sinh đã theo học THPT hoặc bổ túc văn hóa THPT, nhưng vì lý do riêng phải nghỉ học giữa chừng;

3) Học sinh đã tốt nghiệp THCS, đã tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại các trường THPT nhưng không trúng tuyển;

4) Học sinh đã tốt nghiệp THCS, không tham gia kỳ thi vào lớp 10 tại các trường THPT;

5) Học sinh đã tốt nghiệp THCS, đã tham gia thị trường lao động, nay muốn học tập nâng cao trình độ nghề nghiệp.

Các đối tượng nói trên khi tham gia dự tuyển và học chương trình đào tạo cao đẳng 9+ tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics có nhiều lợi thế và được hưởng nhiều ưu đãi, cụ thể như sau:

1. Người học được miễn trừ những nội dung kiến thức của các môn học đã học trong trường THPT (THBT) có kết quả điểm tổng kết đạt yêu cầu (từ 5,0 điểm trở lên);

          2. Người học được cấp học bổng theo quy định của nhà trường;

3. Người học được vay vốn ưu đãi ngân hàng và được hưởng mọi quyền lợi ưu tiên khác theo quy định;

4. Chương trình đào tạo cao đẳng 9+ được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 đào tạo trình độ trung cấp thời gian đào tạo 2 năm, có học kiến thức văn hóa THPT, người học được ngân sách cấp bù 100% học phí; Giai đoạn 2 học lên cao đẳng thời gian đào tạo 1,5 năm, người học phải đóng học phí theo quy định của chính phủ đối với trường công lập.

5. Bằng tốt nghiệp trung cấp 9+ hoặc cao đẳng 9+ của người học được sử dụng thay thế bằng tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện để học lên đại học và các trình độ cao hơn.

6. Tốt nghiệp chương trình đào tạo 9tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics, 100% người học được nhà trường giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trong nước là đối tác của Trường với mức thu nhập cao hoặc xuất khẩu lao động sang các nước Đài Loan, Hàn quốc, Nhật bản, CHLB Đức;…

Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics là ngôi trường đào tạo có thương hiệu, có uy tín từ nhiều năm tại thành phố Hải Phòng; chương trình đào tạo của Trường dựa trên tiêu chí đào tạo toàn diện. Theo đó, người học không chỉ được học và rèn luyện chuyên sâu về kỹ năng chuyên ngành; bồi dưỡng tay nghề thực tế tại các doanh nghiệp, người học còn được tham gia các chuyên đề về kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình, ngoại ngữ, tin học, trải nghiệm thực tế với nội dung bám sát công việc tại các công ty, doanh nghiệp …Học sinh, Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường đi làm có được nền tảng kiến thức vững chắc, sự chuẩn bị tốt về mặt kỹ năng, thích ứng với công việc được giao.

Trường Cao đẳng công nghệ Viettronics có rất nhiều ngành nghề đào tạo trình độ cao đẳng 9+  để người học lựa chọn: Quản trị mạng máy tính; Công nghệ thông tin (Ứng dụng phần mềm); Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính; Điện công nghiệp; Điện tử công nghiệp; Kế toán doanh nghiệp;... 

Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có cơ sở vật chất đảm bảo, có môi trường dạy và học thân thiện. Các bạn hãy sớm lựa chọn và đăng ký cho mình một nghề phù hợp để theo học Chương trình Cao đẳng 9+  tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics, chắc chắn các bạn sẽ thành công!

 

T/G: Phòng Tuyển sinh & QHĐN

Đã Xem: 1718

Bài Viết Mới Nhất