Mùa hè xanh - Học kỳ của những trái tim tình nguyện!

MÙA HÈ XANH  - HỌC KỲ CỦA NHỮNG TRÁI TIM TÌNH NGUYỆN

Mùa hè xanh là một trong những hoạt động hè vô cùng ý nghĩa của sinh viên (SV) tình nguyện bởi nó không đơn thuần chỉ là một chuyến đi xa, mà nó còn là một trong chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa xã hội lớn lao và tính nhân văn sâu sắc.

Những ngày cuối cùng của năm học cũng đã đến, những sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đang háo hức lên đường trở về sum họp cùng gia đình sau những tháng ngày học tập xa quê. Nhưng bên cạnh đó vẫn có nhiều SV hăng hái khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện để đến với vùng sâu vùng xa, góp sức mình xây dựng quê hương.

Có nhiều lý do để sinh viên tìm đến với Mùa hè xanh. Đó có thể là niềm vui giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và được chiêm ngưỡng những giá trị tinh hoa văn hóa dân tộc khắp mọi miền của Tổ quốc Việt hay mong muốn được trưởng thành qua những chuyến đi. Nhưng cuối cùng mục tiêu chung của những tình nguyện viên là đem sức trẻ, lòng quyết tâm và tinh thần tình nguyện đến giúp đồng bào vùng sâu vùng xa, những nơi có điều kiện khó khăn. Họ làm rất nhiều việc: Dạy học, sửa nhà cho dân, nạo vét kênh mương, tuyên truyền giáo dục, sinh hoạt hè với thiếu nhi,… Những chiến sỹ tình nguyện Mùa hè xanh luôn mang trong mình khẩu hiệu: “Đi dân nhớ, ở dân thương, làm dân tin”.

 

Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics lắp điện cho gia đình chính sách tại Xã Lập Lễ

Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics lắp điện cho gia đình chính sách tại Xã Lập Lễ

Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics cắt cỏ dọn dẹp vệ sinh tại Xã Lập Lễ - Huyện Thủy Nguyên

 

Sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics lắp điện cho gia đình chính sách tại Xã Lập Lễ

Thanh niên tình nguyện mùa hè xanh Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics lắp điện cho gia đình chính sách tại Xã Lập Lễ - Huyện Thủy Nguyên

      

   Nhiệt huyết - sôi nổi có lẽ là hai từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của sinh viên khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh. Và quả thật, chương trình này đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu dành cho SV, là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn qua những cảm nhận trong chuyến đi đầy ý nghĩa này.

“Đi tình nguyện để thấy mình trưởng thành hơn, đi tình nguyện để có thêm những trải nghiệm trong cuộc sống, đi tình nguyện để cảm nhận được sự ấm áp của tình đồng đội, và hơn hết, đi tình nguyện là để thêm yêu Tổ quốc mình hơn”, một bạn sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics chia sẻ.

Theo lời tâm sự của những bạn sinh viên đã trưởng thành từ những Mùa hè xanh lần trước: Mỗi chiến dịch với chúng tôi thật bổ ích và thú vị. Nó đã giúp chúng tôi, một con người chưa bao giờ biết làm việc nhà, trở thành một người thay đổi hoàn toàn, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người. Sau khi chiến dịch kết thúc, ai ai cũng cảm thấy tiếc nuối vì những những ngày tháng đầy ắp ý nghĩa và những kỷ niệm vui buồn bên nhau đã qua.

Có những niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Có những điều rất đỗi bình thường lại chứa chan nhiều ý nghĩa. Có những thứ tưởng như đã khép lại nhưng nó lại bắt đầu mở ra,... Tất cả những điều đó đều có trong Mùa hè xanh. Dù trên những con đường đầy chông gai, hiểm trở nhưng các bạn sinh viên tình nguyện sẽ vẫn ôm cây đàn ghita cùng hát vang lên: "Dù lên rừng hay xuống biển, dù vượt suối qua đèo dốc cao, thanh niên ta sẵn sàng đi tới xây cuộc đời mới...".

Đối với một số bạn, có thể đây là một chương trình ý nghĩa đầu tiên trong hoạt động tình nguyện của mình, với một số anh chị tình nguyện lớn tuổi hơn, đây có thể sẽ là hoạt động tình nguyện cuối cùng trong quãng đời sinh viên của mình. Nhưng như vậy chưa phải là hết, hành trình thanh niên tình nguyện sẽ không dừng lại, nó sẽ mãi còn là hành trình bất tận trong trái tim những người thanh niên Việt Nam – những con người đã, đang, và sẽ sống cống hiến vì cộng đồng, vì dân tộc.

Đã Xem: 1112

Bài Viết Mới Nhất