Học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở được học thẳng lên cao đẳng và học tiếp các trình độ đào tạo cao hơn!

Ngày 14 tháng 5 năm 2018, Chính phủ đã ban hành quyết định số 522/QĐ-TTg, phê duyệt đề án “giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025".

Ngày 13/07/2018 Bộ lao động có công văn số 2817/LĐTBXH-TCGDNN về việc khuyến khích đào tạo chương trình cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp THCS (người học được học các môn văn hóa THPT trong chương trình đào tạo cao đẳng).

Từ năm 2019, Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đã phối hợp với các Trường THCS trên địa bàn thành phố Hải Phòng triển khai tốt việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông.     Các ngành nghề Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đã tuyển sinh đào tạo Cao đẳng 9+  dành cho đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS từ năm 2019 gồm:

- Điện công nghiệp

- Quản trị mạng máy tính

- Kế toán doanh nghiệp

Chương trình đào tạo Cao đẳng 9+ cho học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở, các em có thể vừa học văn hóa, vừa học nghề ở trình độ cao đẳng, đồng thời các em vẫn có cơ hội học liên thông lên đại học, sau đại học. Thay vì mất thêm 3 năm học Trung học phổ thông, các em học sinh ngay khi tốt nghiệp Trung học cơ sở đã có thể lựa chọn và đăng ký học nghề ở trình độ Cao đẳng, đây là lợi thế giúp người học vừa tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm chi phí và sớm có việc làm để nuôi sống bản thân và trợ giúp gia đình.

Ở nước ta lâu nay có một quan niệm sai lầm nghĩ rằng muốn cho các em có tương lai, tiền đồ thì phải vào đại học, nếu em nào không vào được đại học thì cha mẹ em đó nghĩ rằng “Trời sụp”; cho rằng gia đình nhà mình bất hạnh và đó là một quan niệm sai hoàn toàn.Từ những quan niệm sai lầm đó đã gây ra ảo tưởng, gây ra lãng phí không cần thiết cho gia đình và xã hội. Thực tế cho thấy rất nhiều học sinh học xong 4 năm đại học rồi cũng vẫn thất nghiệp và cuối cùng lại phải đi học nghề, đó chính là một cái vòng luẩn quẩn, vừa tốn kém thời gian, công sức và tiền của gây ra nhiều hệ lụy không tốt cho gia đình và xã hội.

Các bậc phụ huynh chúng ta cần hiểu rằng những người theo học Cao đẳng không phải là những người không có trình độ, không phải là không thông minh. Hơn nữa hiện nay một bộ phận lớn các bậc phụ huynh còn có thu nhập chưa cao, không thể chu cấp cho con cái mình theo học theo con đường truyền thống đó là học xong bậc THPT, đi học Đại học rồi mới tham gia thị trường lao động; Theo chúng tôi, các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình đi học Cao đẳng ngay sau khi tốt nghiệp THCS,  để sớm có việc làm, sau đó vừa làm vừa học để vẫn có tấm bằng đại học, giảm bớt khó khăn cho gia đình.

Có thể nói hướng cho học sinh học hết Trung học cơ sở đi học Cao đẳng là rất thích hợp. Đó là xu thế hội nhập với thế giới, là quy luật chung và rất phù hợp với thực tế hoàn cảnh của đất nước ta trong giai đoạn hiện nay góp phần thực hiện tốt đề án “giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025".

 Năm 2020, Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics tiếp tục tuyển sinh chương trình đào tạo Cao đẳng 9+ dành cho đối tượng tuyển sinh là học sinh tốt nghiệp THCS, với 3 ngành nghề:

- Điện công nghiệp

- Quản trị mạng máy tính

- Kế toán doanh nghiệp

Điểm nổi bật của chương trình đào tạo Cao đẳng cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THCS tại trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đó là:

Một là, đồng thời với dạy nghề các em học sinh được dạy văn hóa ở trình độ THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT, để sau 3,5 năm ra trường là các em vừa có nghề trong tay, lại đủ trình độ để có thể học liên thông lên Đại học hoặc cao hơn nữa. Học sinh cũng có thể đăng ký học song song 2 chương trình để lấy bằng THPT hệ GDTX và lấy bằng trung cấp (hoặc cao đẳng).

Hai là, với thế mạnh của nhà trường, trong quá trình đào tạo nhà trường không những  bảo đảm người học có kỹ năng chuyên môn cao, mà còn có kỹ năng mềm, kỹ năng công nghệ thông tin, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng lập nghiệp... thích ứng với yêu cầu của thị trường lao động.

Ba là, người học tốt nghiệp THCS khi đăng ký học nghề sẽ được Ngân sách nhà nước cấp bù học phí theo quy định hiện hành.

Bốn là, trong thời gian học tập tại Trường, học sinh sinh viên được cấp học bổng theo quy định của nhà trường;

Năm là, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng, các em có đủ điều kiện để học tiếp liên thông lên Đại học và các bậc học cao hơn;

Lựa chọn đi học nghề trình độ Cao đẳng ngay sau khi tốt nghiệp THCS để sau 3,5 năm người học tốt nghiệp được cấp bằng Kỹ sư thực hành là một lựa chọn tối ưu, nắm bắt kịp xu hướng để có kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp và đời sống, đây cũng là lựa chọn đón đầu xu hướng và làm chủ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0!!!

Các bậc phụ huynh có con em học hết lớp 9 (tốt nghiệp bậc Trung học cơ sở) hãy nhanh chân đăng ký cho con mình vào học Cao đẳng với nghề mà các con ưa thích tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics. Chắc chắn các con sẽ thành công!

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Phòng Tuyển sinh - Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics 

Số 118 Đường Cát Bi, Quận Hải An, Thành phố Hải Phòng

Số điện thoại tư vấn và hỗ trợ thí sinh: Hotline 0868.93.29.29

Website: www.viettronics.edu.vn;    Email: tuyensinh@viettronics.edu.vn

Facebook: www.facebook.com/viettronics/

 

T/G: Phòng Tuyển sinh và QHĐN

          

Đã Xem: 1876

Bài Viết Mới Nhất