Sinh viên ngành Công nghệ thông tin Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics - sẵn sàng tiếp cận công nghiệp 4.0

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics - sẵn sàng tiếp cận công nghiệp 4.0

Trong thời kỳ hội nhập, Công nghệ thông tin là một trong những ngành mũi nhọn mang đến sự phát triển vượt bậc cho khoa học và công nghệ. Chính vì vậy, ngành Công nghệ thông tin đã trở thành một ngành học “hot” và thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích máy tính và đam mê công nghệ.

Ngày nay, CNTT đã len lỏi vào từng ngóc ngách, hiện diện mọi lúc mọi nơi, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống xã hội. Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của CNTT trong các lĩnh vực cốt lõi như y học, giáo dục, quản lý hành chính, an ninh quốc phòng, giải trí...

Bản chất của cuộc cách mạng 4.0: Cuộc cách mạng 4.0 được phát triển dựa trên nền tảng cuộc cách mạng công nghiệp 3.0 và đi kèm với cách mạng số đẩy mạnh công nghệ đi lên, giúp xóa bỏ ranh giới giữa các yếu tố vật chất, kỹ thuật số và sinh học. Cách mạng công nghiệp 4.0 hội tụ nhiều vai trò về công nghệ, cốt lõi là công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin trong cách mạng  4.0 có vai trò rất lớn, quyết định đến nhiều mặt trong sự phát triển của kinh tế xã hội. Là sự thay đổi tích cực trong tiếp cận công nghệ hiện đại. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 tại Việt Nam, việc trao đổi dữ liệu, các công nghệ tự động hóa,.. trong sản xuất chính là cơ hội để Công nghệ thông tin khẳng định vị thế của mình về khả năng góp phần làm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, thời gian và mang lại lợi ích cao hơn cho xã hội.

Sinh viên Công nghệ thông tin - sẵn sàng tiếp cận công nghiệp 4.0

Trường cao đẳng Công nghệ Viettronics được đánh giá là một địa chỉ đào tạo có bề dày thương hiệu về lĩnh vực Công nghệ Thông tin trên địa bàn Hải Phòng và trong phạm vi cả nước.

Trong những năm qua, nhà trường không ngừng đổi mới nội dung chương trình cũng như hình thức dạy và học, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị với phương châm lấy người học làm trung tâm. Đội ngũ giảng viên của nhà trường nói chung, của Khoa Công nghệ thông tin nói riêng đều có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm, nhiệt tình và gắn bó với nghề. Khoa đã xây dựng chương trình giảng dạy tiên tiến, quá trình giảng dạy thường xuyên cập nhật, bổ sung kiến thức mới về lĩnh vực Công nghệ thông tin, tạo môi trường học tập thân thiện, chủ động, tích cực và sáng tạo. Khoa Công nghệ thông tin đẩy mạnh việc liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố  trong việc tiếp nhận học sinh thực tập tốt nghiệp, nâng cao tay nghề cho sinh viên trước khi ra trường. Riêng đối với Công nghệ thông tin, mục tiêu đào tạo mà Nhà trường hướng đến là: Cung cấp cho sinh viên kỹ năng làm việc độc lập, phối hợp nhóm, khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề một cách logic, sáng tạo và có hệ thống. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng cạnh tranh trong môi trường làm việc ở các doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp nước ngoài.

Năm 2020, tại Hội thi tay nghề giỏi thành phố, sinh viên khoa Công nghệ Thông tin đã đạt thành tích xuất sắc và vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng với: 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải khuyến khích, trong đó sinh viên: Lê Văn Tuấn (đạt giải nhất thành phố) và sinh viên Lê Huy Hùng (đạt giải nhì thành phố) được cử tham gia Hội thi tay nghề cấp quốc gia. Thành tích đạt được của các sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin trong năm 2020 vừa qua là kết quả của quá trình học tập nghiêm túc, nỗ lực hết mình của các em sinh viên dưới sự tâm huyết, nhiệt tình dìu dắt của đội ngũ giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, là minh chứng rõ nét về chất lượng đào tạo của Nhà trường trên địa bàn thành phố.

Cơ hội việc làm của Sinh viên Công nghệ Thông tin

Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, các bạn sinh viên có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn:

- Các công ty, tập đoàn về công nghệ thông tin.  

- Các công ty sản xuất, lắp ráp, sửa chữa trang thiết bị phần cứng.

- Các công ty cung cấp giải pháp tích hợp.

- Các công ty cung cấp giải pháp về mạng và an ninh mạng.

- Bộ phận quản trị, bộ phận IT tại các công ty, kể cả công ty hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ và các lĩnh vực khác như ngân hàng, y tế, giáo dục, giải trí...

Ngày 18/6/2021, tại Hội nghị kết nối các Trường Đại học, Cao đẳng trọng điểm với các Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn thành phố Hải Phòng do Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng tổ chức, Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác và cung ứng nguồn nhân lực với các doanh nghiệp FDI lớn như: Công ty ShinEtsu, Công ty Heesung, Công ty Steel Flower, Công ty Universal... Theo đó, sinh viên của Nhà trường đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ Thông tin sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn việc làm tại các Doanh nghiệp có dây chuyền công nghệ hiện đại với thu nhập cao.

                                                              T/g. Nguyễn Tự Cường

 

 

 

Đã Xem: 1322

Bài Viết Mới Nhất