Học Điện Công Nghiệp - Cơ hội việc làm luôn rộng mở

Học Điện Công Nghiệp - Cơ hội việc làm  luôn rộng mở.

          1. Học Điện Công Nghiệp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics

          Trong nhóm các ngành/ nghề đào tạo về Kỹ thuật điện thì  "Điện Công Nghiệp" giữ vai trò ổn định và phát triển hệ thống truyền tải điện phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ, dân sinh. Đảm bảo cho các thiết bị, hệ thống điện điều khiển và động lực của máy sản xuất làm việc tin cậy. Đặc biệt trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 việc ứng dụng các kỹ thuật mới trong hệ thống, thiết bị điện công nghiệp làm cho hệ thống, thiết bị điện ngày trở nên "thông minh" hơn.

          Có nhiều cấp độ đào tạo ngành/ nghề điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics bao gồm: Trung cấp, Cao đẳng mang đến cho người học những kiến thức – kỹ năng để đáp ứng các yêu cầu lao động kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp.

          Trình độ Trung cấp: người học được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực hiện các khâu thi công kỹ thuật: đấu nối thi công hệ thống điện theo các bản vẽ kỹ thuật; vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện, thiết bị điện theo các quy trình kỹ thuật, lập trình điều khiển (PLC, Vi điều khiển); Lắp đặt, cài đặt và vận hành bộ biến tần,  bộ điều khiển nhiệt độ...

          Trình độ Cao đẳng: được trang bị các kiến thức và kỹ năng thực hiện các khâu thi công kỹ thuật như các kỹ thuật viên "điện công nghiệp" (đào tạo ở bậc trung cấp) bên cạnh đó còn được trang bị các kiến thức và kỹ năng cao hơn trong nghề như: có khả năng thiết kế, lập bản vẽ kỹ thuật; tư duy lập trình điều khiển nâng cao (Lập trình PLC nâng cao, lập trình thiết kế giao diện điều khiển người - máy (HMI)...); tư duy phán đoán trong chẩn đoán hỏng hóc kỹ thuật, khả năng phối hợp tốt về chuyên môn với các kỹ thuật viên trung cấp và sơ cấp. Có tính độc lập và chịu trách nhiệm cá nhân. Có khả năng hướng dẫn, giám sát được công việc của những người trong nhóm công tác do mình phụ trách. Có khả năng tự học để nâng cao năng lực chuyên môn. Kèm cặp, h­ướng dẫn các bậc thợ thấp hơn.

          Học Điện Công Nghiệp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics người học có không những được các giảng viên tận tình giảng dạy "cầm tay chỉ việc" mà còn được hướng dẫn nghiên cứu tự tìm hiểu các kiến thức kỹ thuật mới - đây là điều rất cần thiết cho người học khi ra trường làm việc tại các doanh nghiệp. Các giảng viên đào tạo nghành "Điện công nghiệp" 100% có trình độ thạc sĩ (02 nghiên cứu sinh làm tiến sĩ) có nghiệp vụ sư phạm tốt, chuyên môn vững thường xuyên cập nhật kỹ thuật công nghệ mới, thường xuyên trực tiếp tham gia lao động sản xuất, thi công, chuyển giao công nghệ tại các doanh nghiệp, sáng chế nhiều thiết bị công nghệ nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp.

          Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp là đối tác của nhà trường luôn mở rộng cửa cho Học sinh - Sinh viên đến để thực tập, tiếp thu các kiến thức thực tế về ngành nghề được đào tạo, hỗ trợ các trang thiết bị phục vụ đào tạo cho Nhà trường.

Ths.  Đào Quang Khanh giảng viên Khoa Điện - Điện tử - chế tạo và chuyển giao thiết bị điện tự động công nghiệp cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

2. Cơ hội nghề nghiệp và vị trí lao động

          Sau khi tốt nghiệp, dù chọn công việc trong các doanh nghiệp hay làm tự do. Học sinh - Sinh viên có thể đi làm ngay. Hiện nay, khi các khu công nghiệp phát triển rộng khắp đất nước nói chung và Hải Phòng nói riêng, nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực điện công nghiệp theo đó cũng tăng cao.

          Ngành "Điện công nghiệp" có mặt ở hầu hết các lĩnh vực xã hội vì vậy những người theo ngành này có thể làm việc tại các công ty, xí nghiệp và cả ở lĩnh vực điện dân dụng hoặc tự mở cửa hàng kinh doanh, lập các công ty dịch vụ kỹ thuật về Điện Công Nghiệp....đều mang lại cơ hội thành công.

Vị trí làm việc:

          - Nhà máy sản xuất điện;

          - Các bộ phận quản lý, vận hành, bảo trì mạng lưới điện công nghiệp;

          - Các công ty xây lắp điện với nhiều vị trí khách nhau như: bộ phân thiết kế mạng lưới điện công nghiệp, bộ phận quản lý - sản xuất thiết bị điện công nghiệp…;

          - Các nhà máy sản xuất: vận hành và bảo trì mạng lưới điện công nghiệp trong nội bộ công ty, quản lý các thiết bị điện tự động các máy sản xuất...

         Làm việc trong ngành "Điện Công Nghiệp", bạn có điều kiện tiếp xúc với các máy móc và dây chuyền sản xuất hiện đại, có điều kiện nghiên cứu các kỹ thuật điều khiển tiên tiến, sử dụng, vận hành hệ thống máy tính công nghiệp hiện đại.

          Ngoài việc tham gia vận hành hệ thống điện tự động công nghiệp hiện đại đươc nhập từ nước ngoài, bạn có thể trực tiếp tham gia hiệu chỉnh hệ thống, thiết kế mới một số khâu trong các hệ thống đó.

          Người học còn có khả năng tiếp tục học tập chuyên môn ngành nghề ở các trình độ cao hơn trong lĩnh vực "Điện công nghiệp" ở trong và ngoài nước.

Tập đoàn  Norfolk đặt hàng nguồn nhân lực thuộc lĩnh vực Điện công nghiệp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Viettronics.

Ths. Nguyễn Đình Chung _ Phụ trách Khoa Điện - Điện tử

Đã Xem: 1966

Bài Viết Mới Nhất